Trang chủGiáo dụcNâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ cho học sinh qua...

Nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ cho học sinh qua cuộc thi tài năng Anh ngữ lần II năm 2023

Nhằm thúc đẩy phong trào thi đua học tập và tự rèn luyện tiếng Anh, nâng cao khả năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, thuyết trình bằng tiếng Anh cho học sinh và thực hiện chương trình huấn luyện, trang bị kỹ năng thực hành xã hội, kỹ năng hội nhập quốc tế và nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh thiếu nhi thành phố giai đoạn 2022 – 2027. Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ đã phối hợp cùng Hội đồng Đội TP. Hồ Chí Minh và sự đồng hành của Công ty Cổ phần quốc tế Hội Việt Mỹ tổ chức cuộc thi Tài năng Anh ngữ lần II năm 2023 với chủ đề: “Em yêu Thành phố của em”.

Đối tượng tham gia là đội viên, thiếu nhi trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh dự thi theo hình thức cá nhân, được chia thành 2 bảng với Khối Tiểu học (Bảng A); Khối Trung học cơ sở (Bảng B). Ban tổ chức cuộc thi chọn chủ đề năm nay là “Em yêu Thành phố của em – Ho Chi Minh City in my heart”. Hình thức thi gồm 4 vòng thi:

1. Vòng Sơ loại gồm 3 tuần thi trực tuyến

Mỗi tuần thi gồm 20 câu hỏi kiểm tra kỹ năng đọc và 5 câu hỏi kiểm tra kỹ năng nghe. Thí sinh có 15 phút để thực hiện bài thi của mình.

Học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở tham gia cuộc thi tài năng Anh ngữ lần I năm 2022. Ảnh: Đạm Lê Quang.

Bộ câu hỏi mỗi bảng sẽ bao gồm các nội dung: Kiến thức môn tiếng Anh cơ bản trong chương trình giáo dục; nội dung xoay quanh chủ đề về TP. Hồ Chí Minh và những công trình, địa danh, di tích lịch sử và các hoạt động văn hóa trên địa bàn thành phố; nội dung kiến thức, hoạt động của Đội TNTP Hồ Chí Minh; kiến thức môn tiếng Anh nâng cao.

Sau phần thi sơ loại trực tuyến Ban Tổ chức sẽ chọn ra 50 thí sinh mỗi bảng có kết quả cao nhất mỗi tuần để bước vào vòng Bán kết.

Thời gian diễn ra Vòng Sơ loại cuộc thi: Tuần 1: từ ngày 26/6/2023 đến ngày 1/7/2023 đã thu hút học sinh tham gia làm bài thi ở Bảng A (Tiểu học) là 5032 lượt và 4877 lượt Bảng B (THCS); Tuần 2 sẽ diễn ra từ ngày 3 – 8/7/2023; Tuần 3 sẽ diễn ra từ ngày 10 – 15/7/2023.

2. Vòng Bán kết: Thi hùng biện qua video

Thí sinh chuẩn bị 1 đoạn video tự hùng biện bằng tiếng Anh có độ dài tối đa 5 phút. Trong đó, bài hùng biện gồm 2 nội dung: Giới thiệu bản thân (không quá 60 giây) và nội dung giới thiệu về một công trình, địa danh, di tích hoặc hoạt động lịch sử, văn hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh kèm theo lý do mà bạn ấn tượng về địa điểm.

3. Vòng Chung kết: Thi kiến thức Rung chuông vàng

Các thí sinh sẽ cùng trả lời các câu hỏi trắc nghiệm (bằng tiếng Anh) về các chủ đề: Truyền thống lịch sử, văn hóa TP. Hồ Chí Minh, những kiến thức sử dụng tiếng Anh cơ bản và nâng cao, kỹ năng cần thiết trong quá trình hội nhập quốc tế.

4. Vòng Chung kết xếp hạng: Thi hùng biện trực tiếp

Các thí sinh vào vòng chung kết xếp hạng sẽ có thời gian để chuẩn bị sơ đồ tư duy về nội dung: Giới thiệu về bản thân và trình bày những suy nghĩ, đề xuất giải pháp để quảng bá, giới thiệu những địa danh, di tích lịch sử, hoạt động mang giá trị lịch sử, văn hóa tinh thần của TP. Hồ Chí Minh đến với bạn bè trong và ngoài nước.

Giải thưởng dành cho mỗi bảng: 1 Giải Nhất: Bao gồm tiền thưởng và Bằng khen Thành Đoàn; 1 Giải Nhì: Bao gồm tiền thưởng và Bằng khen Thành Đoàn; 1 Giải Ba: Bao gồm tiền thưởng và Bằng khen Thành Đoàn; 2 Giải Khuyến khích: Bao gồm tiền thưởng và Giấy khen Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ; 5 Giải video ấn tượng nhất: bao gồm tiền thưởng và Giấy khen Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.

Các thí sinh vào vòng Chung kết sẽ nhận được phần quà và Giấy chứng nhận tham gia của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ.

Đạm Lê Quang

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

Để bứt phá xuất khẩu, doanh nghiệp cần tận dụng thương mại điện tử

Hiện nay, vấn đề đặt ra là làm sao để bắt đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử cũng như thâm nhập vào các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, EU hiện được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm.

“Tạo đà vươn xa” cho công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện Việt Nam qua Autotech & Accessories 2024

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 đã mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm, cơ hội tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ hàng đầu, đồng thời có thể tương tác, trao đổi ý kiến và khám phá những xu hướng mới nhất về ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ.

Khai mạc Triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay – HMET EXPO VIETNAM 2024

Triển lãm là nơi để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tạo ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới, là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất, nhà cung ứng và các chuyên gia trong ngành để tiếp cận với những xu hướng mới, công nghệ tiên tiến và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam.

ACIYLS mùa 2 sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 18 tháng 5

Cuộc thi Asean China - India Youth Leader Summit (ACIYLS) mùa 2 sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 18/5, tại Hội trường trường Đại học Swinburne Việt Nam - TP.HCM.

Số hóa sản xuất công nghiệp để trở nên bền vững

Tại Triển lãm VIMF 2024, Siemens sẽ giới thiệu các giải pháp tiên tiến hàng đầu trong quá trình chuyển đổi số, tập trung vào ngành Thực phẩm và Đồ uống và ngành Điện tử. Những công nghệ đột phá giúp tạo ra các giá trị bền vững, hiệu quả về chi phí và làm thay đổi cách chúng ta thiết kế, sản xuất, tái chế sản phẩm góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn.

Bài viết nổi bật

VAA tăng cường hợp tác trong ngành Điện và Năng lượng với các đối tác Trung Quốc

Nội dung bản ghi nhớ nêu rõ, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy, phát triển nguồn lực, phát huy tối đa các thế mạnh để cùng tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại. Thông qua việc thực hiện dự án và chuyển đổi kết quả, hai bên sẽ thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài, toàn diện và sâu sắc.

Nhân lực chất lượng cao và vốn đầu tư: rào cản lớn cho ứng dụng tự động hóa vào thực tiễn Việt Nam

Doanh nghiệp Việt Nam muốn hoàn thành sớm chuyển đổi số cũng như đưa tự động hóa vào sản xuất bắt buộc phải đầu tư công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao

Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam chúc mừng nhân ngày KH và CN Việt Nam

Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam TSKH. Phan Xuân Dũng có thư chúc mừng các Hội thành viên, các đơn vị Khoa học và Công nghệ, các nhà khoa học, hội viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam