Trang chủGiáo dụcĐào tạoHọc sinh Trường Amsterdam giành huy chương Vàng Olympic Toán học quốc...

Học sinh Trường Amsterdam giành huy chương Vàng Olympic Toán học quốc tế 2021

Tối 23/7/2021, Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đã nhận được thông tin chính thức từ Ban tổ chức Olympic Toán học quốc tế 2021 (IPhO 2021) về kết quả của kì thi. Theo đó, cả 6 thành viên đội tuyển Việt Nam đều đạt giải, trong đó có 01 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc và 3 huy chương Đồng.

6 học sinh tham gia Olympic Toán quốc tế. Ảnh: MOET

IMO 2021 do Liên bang Nga đăng cai, được tổ chức theo hình thức thi trực tuyến từ ngày 14 – 24/7 với sự tham dự của 368 thí sinh thuộc 76 đoàn từ các nước, vùng lãnh thổ.

Theo kế hoạch, Ban tổ chức cho các đoàn đăng ký đến thi tại chỗ hoặc trực tuyến, tuy nhiên, kỳ thi được quyết định tổ chức trực tuyến cho toàn bộ các đoàn dự thi.

Sự liên hệ giữa ban tổ chức IPhO và các đoàn, bao gồm việc trao đổi trong quá trình chuẩn bị trước kỳ thi, trình bày và thảo luận về các đề thi, họp Hội đồng quốc tế, biểu quyết kết quả, trao đổi về các kỳ thi trong những năm tới,… đều được thực hiện trực tuyến qua phần mềm Zoom.

Việc dịch đề, in đề, chuyển bài làm của học sinh về Ban tổ chức được thực hiện trực tuyến bằng cách sử dụng phần mềm Oly-Exams.

Đối với bài thi thực hành, Ban tổ chức gửi qua đường bưu điện đến trực tiếp ban giám sát đại diện cho Ban tổ chức, thiết bị thi thực hành chỉ được mở dấu niêm phong khi được Ban tổ chức giám sát trực tiếp qua camera.

Theo đó, việc tổ chức kỳ thi trực tuyến cũng được thực hiện theo quy chế IPhO như thi trực tiếp. Môn thi lý thuyết, gồm 3 bài thi, được thí sinh thực hiện trong 5 giờ. Môn thi thực hành gồm 2 bài thi, được thí sinh thực hiện trong 5 giờ.

Năm 2021, đội tuyển Việt Nam gồm 6 thí sinh dự thi trực tuyến tại 2 địa điểm là Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Hà Nội) và Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Tp. Hồ Chí Minh). Các thí sinh làm bài cùng thời điểm với tất cả thí sinh dự thi IMO 2021 trong hai ngày thi 20 – 21/7. Các bài thi được các đoàn đánh giá là hiện đại, sâu sắc về nội dung khoa học, thú vị về tính ứng dụng và có tính phân loại cao.

Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Việt Nam đã chuẩn bị chu đáo, đáp ứng đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh và các yêu cầu chuyên môn của Ban tổ chức với mục tiêu kép là vừa phòng chống dịch bệnh an toàn, đảm bảo sức khỏe cho thí sinh dự thi, vừa đáp ứng yêu cầu nghiêm túc, khách quan trong tổ chức thi.

Từ đó, với thành tích 100% thí sinh dự thi đoạt huy chương, Việt Nam xếp thứ 14 toàn đoàn.

Kết quả của đội tuyển Việt Nam tại Olympic Toán quốc tế 2021 đã tiếp nối thành tích nổi bật của các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế. Kết quả này khẳng định nỗ lực, sự cố gắng vượt bậc trong học tập, rèn luyện của học sinh, giáo viên và các nhà trường, trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức phức tạp. Đồng thời, khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông nước nhà và hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi.

Huy chương Vàng thuộc về Đỗ Bách Khoa, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam (Hà Nội). Em Đỗ Bách Khoa cũng lọt vào Top 10 thí sinh điểm cao của kỳ thi năm nay.

Hai Huy chương Bạc thuộc về Đinh Vũ Tùng Lâm và Trương Tuấn Nghĩa, cùng là học sinh lớp 12 Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Ba học sinh giành Huy chương Đồng gồm: Vũ Ngọc Bình, lớp 11 Trường Trung học Phổ thông chuyên Vĩnh Phúc (Vĩnh Phúc); Phan Hữu An, lớp 12 Trường Trung học Phổ thông chuyên Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội) và Phan Huỳnh Tấn Kiệt, lớp 12, Trường Trung học Phổ thông chuyên Lê Hồng Phong (TP Hồ Chí Minh).

Hà Ly

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

Để bứt phá xuất khẩu, doanh nghiệp cần tận dụng thương mại điện tử

Hiện nay, vấn đề đặt ra là làm sao để bắt đầu bán hàng trên sàn thương mại điện tử cũng như thâm nhập vào các thị trường lớn như Mỹ, Trung Quốc, EU hiện được rất nhiều các doanh nghiệp quan tâm.

“Tạo đà vươn xa” cho công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện Việt Nam qua Autotech & Accessories 2024

Triển lãm Autotech & Accessories 2024 đã mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm, cơ hội tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ và công nghệ hàng đầu, đồng thời có thể tương tác, trao đổi ý kiến và khám phá những xu hướng mới nhất về ngành công nghiệp ô tô, xe máy, xe điện và công nghiệp hỗ trợ.

Khai mạc Triển lãm quốc tế về ngũ kim và dụng cụ cầm tay – HMET EXPO VIETNAM 2024

Triển lãm là nơi để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và tạo ra cơ hội hợp tác kinh doanh mới, là cơ hội lớn cho các nhà sản xuất, nhà cung ứng và các chuyên gia trong ngành để tiếp cận với những xu hướng mới, công nghệ tiên tiến và thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam.

ACIYLS mùa 2 sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 18 tháng 5

Cuộc thi Asean China - India Youth Leader Summit (ACIYLS) mùa 2 sẽ chính thức khai mạc vào sáng ngày 18/5, tại Hội trường trường Đại học Swinburne Việt Nam - TP.HCM.

Số hóa sản xuất công nghiệp để trở nên bền vững

Tại Triển lãm VIMF 2024, Siemens sẽ giới thiệu các giải pháp tiên tiến hàng đầu trong quá trình chuyển đổi số, tập trung vào ngành Thực phẩm và Đồ uống và ngành Điện tử. Những công nghệ đột phá giúp tạo ra các giá trị bền vững, hiệu quả về chi phí và làm thay đổi cách chúng ta thiết kế, sản xuất, tái chế sản phẩm góp phần xây dựng một tương lai tốt đẹp và bền vững hơn.

Bài viết nổi bật

VAA tăng cường hợp tác trong ngành Điện và Năng lượng với các đối tác Trung Quốc

Nội dung bản ghi nhớ nêu rõ, hai bên sẽ cùng nhau thúc đẩy, phát triển nguồn lực, phát huy tối đa các thế mạnh để cùng tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại. Thông qua việc thực hiện dự án và chuyển đổi kết quả, hai bên sẽ thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược lâu dài, toàn diện và sâu sắc.

Nhân lực chất lượng cao và vốn đầu tư: rào cản lớn cho ứng dụng tự động hóa vào thực tiễn Việt Nam

Doanh nghiệp Việt Nam muốn hoàn thành sớm chuyển đổi số cũng như đưa tự động hóa vào sản xuất bắt buộc phải đầu tư công nghệ và nguồn nhân lực chất lượng cao

Chủ tịch Liên hiệp hội Việt Nam chúc mừng nhân ngày KH và CN Việt Nam

Nhân dịp Kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam 18/5, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam TSKH. Phan Xuân Dũng có thư chúc mừng các Hội thành viên, các đơn vị Khoa học và Công nghệ, các nhà khoa học, hội viên, công chức, viên chức, người lao động thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
  • Sign Up
Lost your password? Please enter your username or email address. You will receive a link to create a new password via email.