Trang chủBản tin công nghiệpEVNNPC: Đạt mức điện thương phẩm cao nhất trong khối các...

EVNNPC: Đạt mức điện thương phẩm cao nhất trong khối các tổng công ty phân phối năm 2020

Với quyết tâm thực hiện mục tiêu kép theo phương châm: “Vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế”, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã thực hiện tốt chủ đề “Tập trung hoàn thành toàn diện kế hoạch 5 năm 2016 – 2020”; đảm bảo điện an toàn, tin cậy phục vụ phát triển kinh tế – xã hội và đời sống nhân dân 27 tỉnh, thành phố phía Bắc.

Hội nghị tổng kết thực hiện kế hoạch năm 2020 và 05 năm 2016-2020; Mục tiêu nhiệm vụ năm 2021 và định hướng kế hoạch 5 năm 2021-2025 vừa diễn ra sáng ngày 14/1/2021 tại Hà Nội

Năm 2020, ảnh hưởng tác động nặng nề bởi dịch COVID19, tuy nhiên mức tăng trưởng điện thương phẩm của EVNNPC đạt cao nhất trong khối các tổng công ty phân phối, với 74,86 tỷ kWh, tăng 6,76% so với năm 2019. Đặc biệt, tỉ trọng sản lượng điện dành cho công nghiệp chiếm 66%, góp phần quan trọng vào sự tăng trưởng GDP của đất nước. Tổn thất điện năng EVNNPC năm 2020 đạt 4,83%, giảm 0,15% so với chỉ tiêu EVN giao và vượt chỉ tiêu trong kế hoạch 5 năm (4,85%).

Ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch HĐTV EVNNPC phát biểu tại Hội nghị

Trong công tác đầu tư xây dựng, lũy kế đến 31/12/2020, Tổng công ty đã khởi công 82/65 công trình, đạt 126% kế hoạch năm và đóng điện 84/81 công trình, đạt 103,7% kế hoạch năm. Một số dự án quan trọng tiêu biểu là: ĐZ và TBA Tĩnh Gia 2; Nghi Xuân; KCN Khai Quang;   Đường dây 110kV từ TBA 220kV Bắc Ninh 2-VT75; Đường dây và TBA110kV Lục Ngạn ; Dự án cải tạo ĐZ 110kV Quỳnh Lưu – Quỳ Hợp.

Về công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; tất cả 14 chỉ tiêu dịch vụ khách hàng trong giai đoạn 2016 – 2020 đều đạt so với quy định. Trong giai đoạn 2016 – 2020, EVNNPC cũng đã nỗ lực thực hiện đầu tư đưa điện về nông thôn, miền núi và hải đảo theo Chương trình mục tiêu quốc gia Cấp điện cho nông thôn, miền núi, hải đảo… cụ thể có 244/245 huyện có điện, đạt 99,6%.

 Quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu của EVN giao

Xác định năm 2021 là năm hết sức quan trọng khi cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ 13 và là năm khởi đầu của kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025. EVNNPC đặt mục tiêu tiếp tục đáp ứng đủ điện, với chất lượng kỹ thuật cao, dịch vụ tốt, cạnh tranh, tiết kiệm chi phí; đổi mới, nâng cao hiệu quả quản trị doanh nghiệp và năng suất lao động dựa trên nền tảng số. EVNNPC phấn đấu trở thành doanh nghiệp số ngang tầm khu vực vào năm 2025, tiếp tục cải thiện và nâng cao nâng cao vật chất và tinh thần cho người lao động.

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – TV HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị

Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Thành viên Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc EVNNPC cho biết: Năm 2021 sẽ quyết tâm tập trung hoàn thành và đạt các chỉ tiêu của EVN giao; triển khai ngay việc giao kế hoạch năm 2021 cho các đơn vị, chủ động trong công tác điều hành sản xuất kinh doanh; tập trung triển khai chuyển đổi số đẩy nhanh quá trình điện tử hóa hệ thống đo đếm, chu trình tự động hóa lưới điện, tăng cường nghiên cứu sáng tạo ứng dụng những thành tựu của cách mạng công nghiệp 4.0 vào SXKD; Thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật của Tập đoàn và Tổng công ty trong việc tuân thủ các quy trình, quy định trong công tác ĐTXD, quản lý vận hành, kinh doanh, kiểm soát xuất vốn đầu tư, đơn giá đầu tư thiết bị, tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định ĐTXD về nghiệm thu và quản lý vận hành.

Cùng với đó, duy trì và phát huy các hình thức khen thưởng kịp thời để động viên tập thể và các cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện chấm điểm và hoàn thành nhiệm chi trả lương theo hiệu quả công việc.

Ông Thiều Kim Quỳnh – Chủ tịch HĐTV và bà Đỗ Nguyệt Ánh – TV HĐTV, Tổng Giám đốc EVNNPC trao Cờ thi đua của Tổng công ty cho Công ty Điện lực Hưng Yên

Một số chỉ tiêu của EVNNPC trong năm 2021:

– Điện thương phẩm: đạt 80 tỷ kWh;

– Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện qua kệnh Cổng dịch vụ công Quốc gia: đạt 40%;

– Tỷ lệ cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử: đạt 85% trở lên;

– Tổn thất điện năng: 4,55%;

– Năng suất lao động theo thương phẩm: 3,46 triệu kWh/lao động;

– Năng suất lao động theo khách hàng: 464 khách hàng/lao động;

– Giá trị đầu tư xây dựng: 17.379 tỷ đồng.

– Về công tác chuyển đổi số: Trong năm 2021, xây dựng kế hoạch chuyển đổi số dựa trên các chương trình:

+ Số hóa toàn bộ tài sản lưới điện thông qua hệ thống quản lý lưới điện trên bản đồ (GIS)

+ Số hóa toàn bộ các quy trình  nội bộ theo các mảng công việc

+ Các dự án tự động hóa lưới điện.

Nghiêm Liên

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

“Chuyển đổi số Quản trị khách hàng – CRM” có vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp

Việc áp dụng các hoạt động chuyển đổi số, doanh nghiệp đã đạt được nhiều lợi thế trong mọi hoạt động từ tiếp thị, tuyển dụng, tài chính, đến tối ưu trong cả quy trình chăm sóc và quản lý khách hàng. Câu hỏi đặt ra: Vậy chuyển đổi số trong hoạt động chăm sóc và quản lý khách hàng mang tới hiệu quả gì cho doanh nghiệp?

Tăng trưởng đến 56%, Xiaomi “giành” lại vị trí số 2 tại thị trường smartphone Việt Nam

Xiaomi quay trở lại vị trí á quân trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu Việt Nam và vị trí số 3 thế giới trong quý I/2024.

Rút ngắn khoảng cách bất bình đẳng trong giáo dục qua giải “Chạy vì Giáo dục mùa 2”

Với mục tiêu gây quỹ 1 tỷ đồng, “Chạy vì Giáo dục mùa 2” ra đời với hình thức trực tuyến thử thách 21 ngày chạy nhằm huy động cộng đồng yêu thích chạy bộ có mong muốn đóng góp cho giáo dục nước nhà.

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế Café show Việt Nam 2024

Triển lãm đã thu hút hơn 400 doanh nghiệp tham gia, đây là cơ hội để các nhà quản lý, các chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước gặp gỡ, chia sẻ các định hướng, chiến lược, giải pháp và công cụ quản lý thực tiễn trong ngành sản xuất, chế biến, quản lý phân phối các chuỗi - quán cà phê, trà, thực phẩm đồ uống.

Apple ra chip M4 ứng dụng cho Ipad Pro

Chip M4 có khả năng xử lý các tác vụ AI sẽ được Apple dùng trong iPad Pro, trước khi dùng cho phiên bản máy tính.  

Bài viết nổi bật

Nghiên cứu dành cho đào tạo ngành Kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa đạt giải Nhất Best Paper tại VCCA 2024

Bài báo cáo "Thiết kế bộ điều khiển bám sử dụng bộ điều khiển vận tốc tỷ lệ cải tiến và giải thuật xử lý ảnh cho hệ thống bóng-bàn” của nhóm tác giả Phùng Anh Tuấn, Phạm Xuân Thủy (đến từ Đại học Kỹ thuật Lê Quý Đôn) đã dành được giải Nhất giải thưởng Best Paper tại VCCA 2024.
00:03:49

Khai mạc Hội nghị khoa học về Điều khiển và Tự động hóa

Sáng ngày 10/5/2024, Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA), Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hải Phòng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam và Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) cùng phối hợp khai mạc Hội nghị khoa học về Điều khiển Tự động hóa lần thứ 7 tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam. Đây là một hoạt động trọng tâm của các kỳ VCCA.

Những hình ảnh nổi bật tại VCCA 2024

Từ VCCA 2024 một lần nữa khẳng định định hướng, cách thức tổ chức của Hội Tự động hóa Việt Nam và các đơn vị đồng hành đã tạo được diễn đàn đa chiều cho nhà khoa học, doanh nghiệp và các nhà quản lý, từ đó thúc đẩy phát triển công nghệ tự động hóa nói riêng, và những đóng góp của tự động hóa vào trong nền kinh tế.
  • Sign Up
Lost your password? Please enter your username or email address. You will receive a link to create a new password via email.