Trang chủBản tin công nghiệpSiemens là đối tác đặc biệt về hạ tầng số tại Triển...

Siemens là đối tác đặc biệt về hạ tầng số tại Triển lãm thế giới Dubai 2020

Hội chợ triển lãm thế giới 2020 Dubai (Expo 2020 Dubai) đã chính thức khai mạc và mở cửa cho khách tham quan từ ngày 01/10/2021 tại thành phố sa mạc Dubai thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất.

Siemens là đối tác đặc biệt triển khai hạ tầng số cho hội chợ. Các công nghệ cụ thể được triển khai tại hội chợ bao gồm Siemens Navigator, là một nền tảng dựa trên đám mây để tối ưu hóa hiệu suất của các tòa nhà; Desigo CC – phần mềm hỗ trợ hạ tầng tòa nhà thông minh trong khuôn viên khu triển lãm, và Phần mềm Siveillance Control Pro giúp quản lý an ninh tại các cổng ra vào của hội chợ cũng như trong toàn bộ khu vực triển lãm.

Thông qua việc triển khai các hạng mục công nghệ nêu trên, Siemens đã kết nối số hóa hơn 130 tòa nhà trong một khuôn viên có diện tích lớn gấp đôi Monaco. Khoảng 80% các hạng mục của triển lãm sẽ được giữ lại sau khi sự kiện kéo dài sáu tháng kết thúc vào tháng 3 năm 2022, tạo thành nền tảng cốt lõi của một khu đô thị mới bền vững tại Dubai, được gọi là Quận 2020.

Khu triển lãm phát triển bền vững tại Expo Dubai 2021.

Expo 2020 Dubai là triển lãm được tổ chức lần đầu tiên ở khu vực Trung Đông mang đến cho khách tham quan cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm cách làm thế nào để các thành phố thông minh được số hóa có thể giúp giải quyết các thách thức cấp bách nhất của con người hiện nay.

Ông Mohammed Alhashmi, Giám đốc Công nghệ của Expo 2020 Dubai cho biết: “Chúng tôi đã tính toán để biến khu triển lãm trở thành hình mẫu thành phố thông minh và bền vững, lấy con người làm trung tâm sau khi sự kiện kết thúc. Chúng tôi tự hào được cộng tác cùng với Siemens để tạo ra trung tâm của Quận 2020 – nơi sẽ trở thành một cộng đồng tích hợp, đa dụng có nhiệm vụ tiếp nối và hoàn thành tầm nhìn của triển lãm thế giới 2020 là xây dựng một hệ sinh thái để kết nối, sáng tạo và đổi mới.”

Không chỉ là đối tác công nghệ, tại sự kiện triển lãm, Siemens còn trình diễn cách thức mà các tòa nhà, máy móc và cơ sở hạ tầng của thành phố có thể được kết nối bằng cách sử dụng MindSphere là hệ điều hành dựa trên điện toán đám mây của công ty như một giải pháp dịch vụ. MindSphere chính là hệ thống thần kinh trung ương của triển lãm; thực chất là hệ điều hành IoT cho toàn bộ cơ sở hạ tầng của triển lãm. MindSphere sẽ được vận hành ở phía sau, gần như là vô hình, nhưng tất cả những khách đến tham quan hội chợ đều sẽ được hưởng lợi ích từ nó.

Công nghệ của Siemens cho phép các nhà quản lý của triển lãm tối ưu hóa hoạt động vận hành, giúp giảm lượng khí thải cacbon, tiết kiệm nước và năng lượng cũng như nâng cao sự thoải mái và an toàn cho khách tham quan. Các nhà quản lý có thể truy cập vào nguồn dữ liệu và các phân tích tại thời gian thực nhờ vậy họ có thể đưa ra quyết định tốt hơn, chẳng hạn như làm thế nào để tăng hiệu quả sử dụng năng lượng trong các tòa nhà hoặc cách cải thiện việc sử dụng nước trong hệ thống cung cấp và thoát nước. Điều này đặc biệt quan trọng ở Trung Đông, nơi các tòa nhà có thể tiêu tốn tới 80% nguồn cung năng lượng.

Siemens thậm chí đã thiết kế một ứng dụng thành phố thông minh chạy trên nền web dành riêng cho các nhà điều hành và đội ngũ quản lý khu triển lãm. Ứng dụng này thể hiện một bản sao số của khu triển lãm, giúp cung cấp thông tin chi tiết để hành động dựa trên dữ liệu từ các hệ thống thuộc và không thuộc Siemens trong toàn bộ khuôn viên triển lãm.

Khách tham quan hội chợ có cơ hội được tự trải nghiệm những công nghệ này tại trung tâm trải nghiệm khách hàng của Siemens. Họ có thể đắm mình trong phần trình diễn âm thanh và hình ảnh số mang tính tương tác về cơ sở hạ tầng thông minh, tương lai của sản xuất công nghiệp và giao thông vận chuyển bền vững.

Ông Matthias Rebellius, thành viên Ban điều hành của Siemens AG kiêm Tổng Giám đốc toàn cầu Ban Cơ sở Hạ tầng Thông minh phát biểu: “Chúng tôi đánh giá Expo 2020 Dubai là một cột mốc quan trọng đối với Siemens và thậm chí là cả với thế giới. Tại triển lãm thế giới được số hóa nhất từ trước đến nay này, chúng tôi đang cho thấy những gì Siemens có thể làm để giúp các thành phố trở nên hiệu quả, bền vững, an toàn và tiện lợi hơn nhằm phục vụ, đáp ứng những nhu cầu sống và làm việc, đồng thời giảm bớt gánh nặng về môi trường khi vấn đề biến đổi khí hậu đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của con người như hiện nay. Cam kết của chúng tôi không chỉ dừng lại ở sự kiện mà còn bằng việc chúng tôi sẽ chuyển trụ sở chính ở Dubai sang Quận 2020”.

Tham gia Expo 2020 Dubai, Siemens cũng tổ chức chuỗi sự kiện MindSphere Future World Series ở trung tâm trải nghiệm của mình, tổ chức thi lập trình thackathon nhằm giải quyết các vấn đề thiết thực ở một trong năm khía cạnh như tòa nhà, năng lượng, vận chuyển, công nghiệp và nước.

Bảo Hà

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

Rockwell Automation ra mắt Trung tâm Trải nghiệm mới tại Singapore

Trung tâm trải nghiệm CEC vừa được Rockwell Automation ra mắt nằm trong trụ sở chính của Rockwell Châu Á -Thái Bình Dương, bên cạnh nhà máy sản xuất lớn nhất của Rockwell ở khu vực.

EuroCham Việt Nam giới thiệu tân Chủ tịch năm 2024

Ngày 27/3/2024, Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) đã công bố Hội đồng quản trị năm 2024, bổ nhiệm ông Dominik Meichle - Giám đốc điều hành của Bosch Việt Nam làm Tân Chủ tịch.

Circuit Design: từ thiết kế bảng mạch đến nhà cung cấp công nghệ không dây hàng đầu Nhật Bản

Circuit Design một thương hiệu công nghệ không dây hàng đầu của Nhật Bản phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp và dân dụng khác nhau. Với 50 năm xây dựng, hiện sản phẩm của họ đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Đằng sau thành công đó là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng.

IgusGO tối ưu hóa quy trình chuyển đổi Công nghiệp 4.0

Ứng dụng igusGO dựa trên AI chỉ mất vài giây để tiết lộ cách một ứng dụng có thể được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật với các linh kiện không bôi trơn từ igus®️. Để làm điều này, các nhà thiết kế không cần phải xem qua các danh mục, gọi điện thoại hoặc viết e-mail, mà chỉ cần chụp ảnh ứng dụng của họ.

VNPT đấu giá thành công quyền sử dụng băng tần 3700 – 3800 MHz

VNPT đã chính thức đấu giá thành công quyền sử dụng tần số đối với khối băng tần C2 (3700 - 3800 MHz) phục vụ cho chiến lược phát triển mạng 5G trên cả nước trong thời gian tới.

Bài viết nổi bật

VAA tham gia Triển lãm Khuôn mẫu và công cụ Đông Quản – Trung Quốc

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực cơ khí, điện tử, hàn, tự động hóa gồm 21 thành viên đến từ các Hội, Hiêp hội như: Hội Tự động hóa Việt Nam, Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Hội Khoa học kỹ thuật Hàn Việt Nam đã tham gia “Lễ hội mua sắm” máy công cụ, các trang thiết bị, linh kiện tại khu vực Greater Bay của triển lãm.

Hợp tác doanh nghiệp Việt – Đức thúc đẩy phát triển xanh TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn Tăng trưởng xanh Việt Nam - Đức với chủ đề “Hợp tác vì phát triển xanh Thành phố Hồ Chí Minh” là cơ hội để các Sở, ngành, lãnh đạo Thành phố lắng nghe những chia sẻ, bài học kinh nghiệm trong phát triển kinh tế xanh của Đức

Circuit Design: từ thiết kế bảng mạch đến nhà cung cấp công nghệ không dây hàng đầu Nhật Bản

Circuit Design một thương hiệu công nghệ không dây hàng đầu của Nhật Bản phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp và dân dụng khác nhau. Với 50 năm xây dựng, hiện sản phẩm của họ đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Đằng sau thành công đó là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng.