Trang chủSự kiệnChính trị - Xã hộiMở rộng nhiều lĩnh vực trong chương trình “Top 10 doanh nghiệp...

Mở rộng nhiều lĩnh vực trong chương trình “Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021”

Ngày 7/4, tại Hà Nội, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) đã công bố phát động chương trình “Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021”. Đây là hoạt động nhằm đồng hành cùng Chính phủ thực hiện hóa mục tiêu hình thành lực lượng 100.000 doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vào năm 2030.

Công nghệ giáo dục EdTech là một trong những lĩnh vực mới được đưa vào chương trình năm nay – Ảnh minh họa

Chương trình “Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam” mở rộng đánh giá và lựa chọn các doanh nghiệp tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực công nghệ mới như Cloud, Blockchain, Edtech, PropTech, MedTed.

Chương trình sẽ lựa chọn và giới thiệu Top 10 doanh nghiệp trong 17 lĩnh vực, chia thành 3 nhóm gồm: theo lĩnh vực/loại hình hoạt động; cung cấp giải pháp chuyển đổi số trong một số lĩnh vực đang được quan tâm; nhóm về năng lực công nghệ, theo xu hướng và có lợi thế cạnh tranh hiện tại và tương lai.

Cụ thể, nhóm theo các lĩnh vực hoạt động gồm có: Top 10 doanh nghiệp xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT; Top 10 doanh nghiệp BPO; Top 10 doanh nghiệp cung cấp nền tảng chuyển đổi số; Top 10 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp chuyển đổi số; Top 10 doanh nghiệp cung cấp dịch vụ, giải pháp CNTT; Top 10 doanh nghiệp startup số.

Nhóm cung cấp giải  pháp trong 1 số lĩnh vực chuyển đổi số đang được quan tâm có Top 10 doanh nghiệp cung cấp giải pháp chính phủ số, Top 10 doanh nghiệp cung cấp giải pháp thành phố thông minh và Top 10 doanh nghiệp cung cấp giải pháp hậu cần và thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, ở nhóm doanh nghiệp theo năng lực công nghệ, xu hướng và có lợi thế cạnh tranh hiện đại và tương lai, các lĩnh vực công nghệ đã được bình chọn từ năm ngoái như bảo mật – an toàn thông tin, A-IoT, Fintech (công nghệ tài chính), năm nay chương trình bổ sung thêm các lĩnh vực công nghệ mới như Cloud (điện toán đám mây), Blocchain (công nghệ chuỗi khối), EdTech (công nghệ giáo dục), PropTech (công nghệ bất động sản), MedTech (công nghệ y tế).

Bà Nguyễn Thị Thu Giang, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký VINASA cho biết, ngoài việc tìm kiếm kết nối hợp tác, giới thiệu các nhà cung cấp uy tín thì việc chương trình mở rộng đánh giá và lựa chọn Top 10 cho nhiều lĩnh vực công nghệ mới, không chỉ theo xu thế thời đại mà còn là lời giải cho những bài toán thực tế của nhiều lĩnh vực cụ thể.

Các doanh nghiệp tham gia bình chọn “Top 10 doanh nghiệp CNTT Việt Nam 2021” được đánh giá theo 7 tiêu chí gồm: chỉ tiêu tài chính, nhân lực nhân sự, sản phẩm, năng lực công nghệ, công tác quản trị, thành tích đã được đạt và có thêm tiêu chí đánh giá đặc thù riêng theo ngành. Quy trình đánh giá gồm 3 vòng sơ tuyển: Sơ tuyển hồ sơ; Thuyết trình và thẩm định thực tế; Bình chọn chung tuyển.

Hồ sơ dự thi tiếp nhận từ ngày 7/4/2021, vòng thuyết trình trực tiếp ngày 15-16/5/2021. Lễ công bố và trao chứng nhận Top 10 dự kiến sẽ diễn ra ngày 13/7, trước thềm Diễn đàn cấp cap CNTT – TT Việt Nam 2021.

Hà An

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

Hợp tác doanh nghiệp Việt – Đức thúc đẩy phát triển xanh TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn Tăng trưởng xanh Việt Nam - Đức với chủ đề “Hợp tác vì phát triển xanh Thành phố Hồ Chí Minh” là cơ hội để các Sở, ngành, lãnh đạo Thành phố lắng nghe những chia sẻ, bài học kinh nghiệm trong phát triển kinh tế xanh của Đức

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thanh niên cần thực hiện 5 xung kích, 6 khát vọng trong chuyển đổi số

Thủ tướng cũng chỉ rõ, thanh niên phải là lực lượng xung kích, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành Quốc gia số, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Đoàn Thanh niên cùng toàn thể thanh niên Việt Nam phát huy tinh thần "5 xung kích" trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số Quốc gia.

Lợi nhuận ròng điều chỉnh năm 2023 của Xiaomi tăng vọt 126,3%, đạt 2,67 tỷ USD

Xiaomi vừa công bố kết quả kiểm toán cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2023. Trong năm 2023, tổng doanh thu của tập đoàn là 37,52 tỷ USD, lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng 126,3%, đạt 2,67 tỷ USD.

Động lực cho sự phát triển của TP. Hồ Chí Minh là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp

Được sự hỗ trợ của Trung ương, và sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong năm 2023, Thành phố đã bình tĩnh đối phó với các cơn gió ngược, tìm ra các điểm nghẽn, đề ra các giải pháp phù hợp, tập trung giải quyết các công tác liên quan đến giải ngân vốn đầu tư công, hỗ trợ doanh nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài để phát triển kinh tế, xã hội của Thành phố.

Thủ tướng cam kết “3 bảo đảm”, “3 đột phá” và “3 tăng cường” với doanh nghiệp FDI

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đề nghị cộng đồng doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư nước ngoài và các đối tác cùng Việt Nam thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh, bằng 2 cụm từ “3 tiên phong” và “3 đẩy mạnh”.

Bài viết nổi bật

VAA tham gia Triển lãm Khuôn mẫu và công cụ Đông Quản – Trung Quốc

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực cơ khí, điện tử, hàn, tự động hóa gồm 21 thành viên đến từ các Hội, Hiêp hội như: Hội Tự động hóa Việt Nam, Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Hội Khoa học kỹ thuật Hàn Việt Nam đã tham gia “Lễ hội mua sắm” máy công cụ, các trang thiết bị, linh kiện tại khu vực Greater Bay của triển lãm.

Hợp tác doanh nghiệp Việt – Đức thúc đẩy phát triển xanh TP. Hồ Chí Minh

Diễn đàn Tăng trưởng xanh Việt Nam - Đức với chủ đề “Hợp tác vì phát triển xanh Thành phố Hồ Chí Minh” là cơ hội để các Sở, ngành, lãnh đạo Thành phố lắng nghe những chia sẻ, bài học kinh nghiệm trong phát triển kinh tế xanh của Đức

Circuit Design: từ thiết kế bảng mạch đến nhà cung cấp công nghệ không dây hàng đầu Nhật Bản

Circuit Design một thương hiệu công nghệ không dây hàng đầu của Nhật Bản phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp và dân dụng khác nhau. Với 50 năm xây dựng, hiện sản phẩm của họ đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Đằng sau thành công đó là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng.