Trang chủGiáo dụcNghiên cứu khoa họcHàn Quốc giành ngôi Vô địch Kỳ thi Lập trình sinh viên...

Hàn Quốc giành ngôi Vô địch Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024

Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 do Trường Đại học Công nghệ, ĐHQGHN phối hợp với Hội Tin học Việt Nam tổ chức từ ngày 29/2 – 2/3 đã kết thúc với ngôi Vô địch thuộc về đội NewTrend của Đại học Quốc gia Seoul. Đội tuyển SUDO (ĐH Công nghệ – ĐHQG Hà Nội) là đội có thứ hạng cao nhất của Việt Nam.
• Đội SUDO là đội tuyển xuất sắc giải được bài đầu tiên tại The 2024 ICPC Asian Pacific Championship

Toàn cảnh lễ trao giải Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024.

Tối ngày 2/3, tại Khách sạn Pan Pacific, Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024. Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của lãnh đạo các bộ ngành như Bộ Giáo dục Đào tạo, Bộ Thông tin Truyền thông và lãnh đạo nhiều trường Đại học, Cao Đẳng cùng đại diện các nhà tài trợ Quốc tế và Việt Nam. Bên cạnh đó còn có sự tham dự của các doanh nghiệp CNTT-TT và đông đảo các cơ quan báo chí, truyền thông.

Theo chuẩn ICPC toàn cầu, sáng ngày 2/3 các đội tuyển bắt đầu làm bài từ 9h-14h. Trong khoảng thời gian này, các đội sẽ phải thực hiện giải 13 bài thuật toán để giành thứ hạng cao nhất và cũng là các vị trí đại diện Châu Á – Thái Bình dương tham dự Chung kết ICPC toàn cầu năm 2024 tại Kazakhstan.

GS TSKH Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ.

Tại buổi lễ, GS TSKH Nguyễn Đình Đức – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Công nghệ chia sẻ: ” Chúng tôi vô cùng tự hào khi nhìn lại hành trình qua. Ngày hôm nay là lúc chúng ta tôn vinh những nỗ lực và sự cống hiến không ngừng nghỉ của 65 đội tuyển. Điều thành công nhất là thông qua cuộc thi này, chúng tôi phát hiện được tài năng, thu hút và khuyến khích sinh viên trên toàn thế giới khám phá khả năng sáng tạo và niềm đam mê CNTT của mình.

Đối với các em học sinh và huấn luyện viên, niềm đam mê và sự quyết tâm của các em chính là động lực tạo nên sự thành công của sự kiện này. Sự chăm chỉ và kiên trì của bạn đã được chú ý và chúng tôi khen ngợi bạn vì thành tích xuất sắc của bạn”.

Ngôi Vô định đã thuộc đội NewTrend của Đại học Quốc gia Seoul.

Trải qua 5 tiếng tranh tài hết sức gay cấn, Ngôi Vô định đã thuộc đội NewTrend của Đại học Quốc gia Seoul với tổng số bài giải được là 9 bài. Hồi tháng 12/2023, đội cũng đã giành ngôi Vô địch ICPC Asia Hue City 2023.

Huy chương vàng thuộc về đội Speed Star (trường Đại học Tokyo); đội KUB1sharp (trường Đại học Kyoto); đội absinthe (trường Đại học Quốc gia Singapore).

Đội tuyển sudo (ĐH Công nghệ – ĐHQG Hà Nội) là đội có thứ hạng cao nhất của Việt Nam.

Huy chương Bạc thuộc về đội đội Sudo (Trường Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội); đội tonosama (Viện Công nghệ Tokyo); đội PS akgwi (trường Đại học Soongsil) và đội Rigor Mormist (Đại học Indonesia).

Huy chương Đồng thuộc về đội HCMUS-ExploringWorld của trường Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia TP.HCM; Đội HUST Kite (trường Đại học Bách khoa Hà Nội); đội RngBased (Đại học Quốc gia Đài Loan); đội AllSolvedin1557 (Đại học Khoa học và Công nghệ Pohang); đội UknoWho (trường đại học công nghệ Nayang).

ICPC Asia Pacific Championship 2024 quy tụ 195 sinh viên CNTT (65 Đội tuyển) và 50 huấn luyện viên đến từ 39 trường Đại học danh tiếng.

ICPC Asia Pacific Championship 2024 quy tụ 195 sinh viên CNTT (65 Đội tuyển) và 50 huấn luyện viên đến từ 39 trường Đại học danh tiếng nhất từ các Quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Indonesia và Việt Nam. Các đội tuyển đến Việt Nam dự Chung kết được lựa chọn từ tốp đầu tại các vòng loại ICPC khu vực tại: ICPC Asia Yokoham, Seoul, Jakarta và Hue City.

Cuộc thi sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của Việt Nam trong khu vực Châu Á và thế giới về nguồn lực trẻ CNTT qua đó khẳng định khả năng hội nhập của tuổi trẻ Việt Nam trong lĩnh vực CNTT-TT, trọng tâm là kỹ năng lập trình, thuật toán, hoàn thiện, làm việc nhóm và ngoại ngữ là những nền tảng cơ bản cho các chuyên gia CNTT tương lai. Với đẳng cấp kỳ thi ICPC toàn cầu từng bước đưa thương hiệu các trường đại học Việt Nam sánh vai trong tốp 100 trường đại học có chất lượng sinh viên CNTT hàng đầu trên thế giới.

Toàn cảnh Kỳ thi Lập trình sinh viên quốc tế ICPC Châu Á – Thái Bình Dương năm 2024 diễn ra sáng ngày 2/3.

Trong quá trình diễn ra cuộc thi, Đại học Công nghệ, ĐHQG Hà Nội đã đảm bảo cơ sở vật chất và phương tiện kỹ thuật đầy đủ, đáp ứng đủ yêu cầu cho kỳ thi theo tiêu chuẩn thi ICPC toàn cầu. Trường đã ỗ lực để có một kỳ thi đẳng cấp công nghệ – kỹ thuật tốt nhất, tạo không khí lễ hội ấn tượng nhất với các bạn trẻ tài năng về thuật toán và lập trình – nguồn nhân lực trẻ CNTT chất lượng cao.Kỳ thi được vận hành toàn bộ trên các hệ thống chấm trực tuyến theo chuẩn Quốc tế, hệ thống giám sát online VNOJ do CLB Olympic Việt Nam vận hành, GS Rie Shigetomi Yamaguchi (Nhật Bản) làm Giám đốc kỹ thuật. Ban ra đề, Hội đồng giám khảo (HĐGK) gồm đại diện các chuyên gia hàng đầu đến từ các Quốc gia trong khu vực, chủ tịch HĐGK là ông Jonathan Irvin Gunawan (Indonessia).

Theo congnghevadoisong

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

Rạng Đông ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm nhà máy, chiều 26/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác trong nước.

Đào tạo nhân lực là một trong 5 trụ cột để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Hội nghị nhận định, công nghiệp bán dẫn là hạt nhân của ngành công nghiệp điện tử. Từ năm 2001 đến năm 2021, ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đã tăng 14% mỗi năm, đạt doanh thu gần 600 tỷ USD, tính đến năm 2023. Ngành bán dẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, đạt đến 1.000 tỷ USD vào năm 2030.

Đưa ASEAN trở thành hình mẫu về chuyển đổi số

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tăng cường chuyển đổi số (CĐS), phát triển xanh, kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp, tạo ra động lực tăng trưởng mới cho ASEAN trong thời gian tới.

Đề án phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn cần cơ chế đột phá

Tại buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", ngày 22/4, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh Đề án có tầm quan trọng rất lớn, đòi hỏi tầm nhìn chiến lược và sự hiểu biết thấu đáo về mối quan hệ chặt chẽ giữa công nghiệp điện tử và công nghiệp bán dẫn, yêu cầu của nguồn nhân lực, các khâu thiết kế, chế tạo, sử dụng các sản phẩm vi mạch, bán dẫn,…

Rạng Đông 60 năm hành trình theo chân Bác

Hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông giờ đây đang vươn đến một khát vọng mới - Khát vọng cho một doanh nghiệp dân tộc mang thương hiệu Việt Nam đóng góp một phần nhỏ bé xây dựng Tổ quốc Việt Nam giàu đẹp, phồn vinh, thịnh vượng, thực hiện khát vọng của Bác Hồ: Dân tộc Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

Bài viết nổi bật

Rạng Đông ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác

Trong khuôn khổ chuỗi sự kiện kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm nhà máy, chiều 26/4, tại Hà Nội, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông đã ký kết hợp tác chiến lược với nhiều đối tác trong nước.

Đào tạo nhân lực là một trong 5 trụ cột để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn

Hội nghị nhận định, công nghiệp bán dẫn là hạt nhân của ngành công nghiệp điện tử. Từ năm 2001 đến năm 2021, ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu đã tăng 14% mỗi năm, đạt doanh thu gần 600 tỷ USD, tính đến năm 2023. Ngành bán dẫn được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, đạt đến 1.000 tỷ USD vào năm 2030.

Khai mạc triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Đây là sự kiện nhằm giới thiệu, quảng bá, kết nối, chuyển giao công nghệ, xúc tiến phát triển thị trường khoa học và công nghệ, mở rộng hợp tác giữa các cá nhân, tổ chức khoa học, doanh nghiệp và đưa khoa học và công nghệ vào thực tiễn phục vụ sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế - xã hội.