Trang chủGiáo dụcĐào tạoHà Nội bỏ môn thi thứ 4 kỳ thi tuyển sinh lớp...

Hà Nội bỏ môn thi thứ 4 kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2022-2023

Chiều tối ngày 11/3, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản 715/UBND-KGVX đồng ý chủ trương kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập của Hà Nội chỉ diễn ra với ba môn bắt buộc Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ.

Đầu năm học 2021-2022, học sinh Hà Nội khai giảng năm học bằng hình thức online.

Quyết định của UBND TP. Hà Nội dựa trên Tờ trình số 601/TTr-SGDĐT của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cùng ngày về phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập không chuyên năm học 2022-2023.

Tờ trình của Sở GD và ĐT cho biết, thực tế dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, học sinh lớp 9 chuẩn bị kỳ thi chuyển cấp đã phải học hầu hết thời gian trong năm học. Do đó, tổ chức thi tuyển 3 môn nhằm tránh gây áp lực, quá tải với học sinh, theo chỉ đạo của Bộ GD và ĐT tại Công điện số 136/CĐ-BGDĐT ngày 8/2/2022 về một số việc cần lưu ý khi học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Trước tình hình này, hầu hết các thầy cô hiệu trưởng trường THPT, THCS, Trưởng các phòng GD và ĐT quận, huyện, thị xã đều đề xuất phương án thi 3 môn. Sở cũng đã khảo sát, lấy ý kiến của 422 trường THPT, THCS, Phòng Giáo dục và Đào tạo của 30 quận, huyện, thị xã về số lượng môn thi. Kết quả, 94,5% đồng ý tổ chức 3 môn thi.

Về phương án tổ chức thi, môn Toán và Ngữ văn diễn ra theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút mỗi môn. Ngoại ngữ thi trắc nghiệm trong 60 phút với nhiều mã đề trong một phòng thi đảm bảo nguyên tắc: 02 thí sinh liền kề không trùng mã đề. Thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm. Kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Cũng theo đề xuất của Sở GD và ĐT Hà Nội, đề thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 9, được tinh giảm phù hợp với thời gian, đảm bảo theo đúng hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học tại các văn bản chỉ đạo của Bộ GD và ĐT và các văn bản hướng dẫn của Sở GD và ĐT Hà Nội.

Như vậy, đây là lần thứ 2 Hà Nội bỏ môn thi thứ 4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (lần thứ nhất là vào năm 2020). Trước Hà Nội đã có hàng loạt địa phương chốt phương án thi vào lớp 10 THPT công lập chỉ với 3 môn như Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Hưng Yên, Nghệ An, Cần Thơ,…

Năm học 2022-2023, thành phố Hà Nội có khoảng 129.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS, tăng 19.000 so với năm học 2021-2022. Trong đó, khoảng 104.000 em sẽ thi tuyển vào trường THPT. Tổng chỉ tiêu của các trường THPT công lập là 77.000, tư thục 27.000, trung tâm GDNN-GDTX gần 13.000. Còn lại hơn 12.000 học sinh sẽ vào các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Dự kiến, kỳ thi sẽ diễn ra trong khoảng ngày 10-20/6.

Trần Hằng

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

DAT Group Techtalk 2024: Cập nhật thêm nhiều nội dung giá trị cho sinh viên

DAT tổ chức hội thảo “DAT Group TechTalk 2024” nhằm hỗ trợ xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để sinh viên ngành Tự động hóa sẵn sàng đáp ứng những thách thức của một thế giới không ngừng dịch chuyển.

Mercedes-Benz đưa robot hình người vào sản xuất xe

Apptronik - nhà sản xuất robot hình người Apollo (Mỹ) cho biết hãng sản xuất xe Mercedes-Benz  đã bắt đầu thử nghiệm robot hình...

Đạo luật điều chỉnh AI đầu tiên được châu Âu thông qua

Ngày 13/3, Hội đồng Liên minh châu Âu đã thông qua đạo luật đầu tiên trên thế giới để quản lý trí tuệ nhân tạo (AI) đi đầu trong đầu tư công nghệ.

Hà Nội dẫn đầu về Chỉ số Đổi mới sáng tạo cấp địa phương

Chiều 12/3, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức họp báo công bố kết quả triển khai Bộ chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII) năm 2023. Hà Nội xếp đầu danh sách 10 địa phương đứng đầu về Chỉ số Đổi mới sáng tạo cấp địa phương năm 2023.

Nắm bắt xu hướng phát triển nền kinh tế sáng tạo

Tư duy về kinh tế sáng tạo giúp hoàn thiện chính sách để các ý tưởng sáng tạo có đủ điều kiện, chu trình từ hình thành, sản xuất, cung ứng, phân phối và kể cả xuất khẩu. Từ đó, mang lại nhiều giá trị gia tăng hơn cho nền kinh tế, lợi nhuận cao hơn cho doanh nghiệp và thu nhập cao hơn cho người lao động

Bài viết nổi bật

DAT Group Techtalk 2024: Cập nhật thêm nhiều nội dung giá trị cho sinh viên

DAT tổ chức hội thảo “DAT Group TechTalk 2024” nhằm hỗ trợ xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để sinh viên ngành Tự động hóa sẵn sàng đáp ứng những thách thức của một thế giới không ngừng dịch chuyển.

Mercedes-Benz đưa robot hình người vào sản xuất xe

Apptronik - nhà sản xuất robot hình người Apollo (Mỹ) cho biết hãng sản xuất xe Mercedes-Benz  đã bắt đầu thử nghiệm robot hình...

Xiaomi Watch 2 mang lại trải nghiệm thể thao tuyệt vời nhờ thiết kế cao cấp, sở hữu Wear OS thông minh

Đồng hồ thông minh Xiaomi Watch 2 sở hữu hệ điều hành Google Wear OS mượt mà cùng nhiều cải tiến công nghệ vượt trội, là thiết bị không thể thiếu của người dùng trong hành trình luyện tập và chăm sóc sức khỏe cá nhân.