Trang chủDoanh nghiệp - Sản phẩmHoạt động doanh nghiệpEVNNPC: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái...

EVNNPC: Nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm 2020

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cùng 27 các Công ty Điện lực các tỉnh/thành phố miền Bắc đã thực hiện nhiều nhiều hoạt động tuyên truyền và vận động khách hàng, doanh nghiệp, người dân cùng chung tay tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng nhằm hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2020.

DTN Hòa bình hưởng ứng giờ Trái đất 2020

Các hoạt động phổ biến, tuyên truyền các nội dung về tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường, tuyên truyền trực tuyến trên website, fanpage, tuyên truyền thông qua các ấn phẩm tại các địa điểm giao dịch khách hàng, trụ sở của các đơn vị điện lực trong tháng 3 năm 2020 đã được EVNNPC thực hiện. Thực hiện chủ trương này, 100% các Công ty Điện lực thành viên EVNNPC cũng đã vận động các tổ chức, cơ quan và khách hàng thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện Tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra từ 20h30 đến 21h30 Thứ 7, ngày 28/3/2020.

Hành động nhỏ, hiệu quả lớn!

Đối với cá nhân và hộ gia đình, những thông điệp về giảm thiểu tác động của bản thân lên gia đình đã được EVNNPC lan truyền đến các khách hàng như: Chung tay tiết kiệm năng lượng bằng việc lựa chọn máy điều hòa sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng (công nghệ Inverter, chế độ Econo….); để điều hòa ở mức 26 độ C trong mùa hè; dùng quạt gió ở mức thấp để tiết kiệm điện. Trong mua sắm, trách nhiệm của mỗi cá nhân và hộ gia đình nên mua thực phẩm được sản xuất tại địa phương, sử dụng những sản phẩm được sản xuất bền vững và chỉ mua những gì cần thiết; tắt/rút phích cắm các thiết bị điện khi không sử dụng. Đối với doanh nghiệp, ngoài những giải pháp sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả trên các thiết bị điện, các đơn vị khuyến khích nhân viên giảm in ấn và photocopy, sử dụng văn phòng điện tử, rút phích cắm máy in, máy tính, lò vi sóng và máy pha cà phê vào cuối ngày hoặc khi không sử dụng trong một thời gian dài (việc này có thể tiết kiệm 5% hóa đơn điện do một số thiết bị điện vẫn tiêu hao lượng điện không hề nhỏ ngay cả khi đã tắt).

Ngoài ra, ngành điện miền Bắc luôn khuyến khích, hỗ trợ doanh nghiệp, hộ gia đình đầu tư vào lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái. Những hành động sử dụng thiết bị điện, tiêu dùng thông minh dù rất nhỏ những là những hành động thiết thực, ý nghĩa góp phần thực hiện chủ trương của Chính phủ trong sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả, bảo vệ tài nguyên năng lượng, phát triển bền vững. Các Công ty Điện lực thuộc EVNNPC đã gửi hơn 2 triệu tin nhắn (zalo, SMS), tư vấn trực tiếp đến 8568 lần  đến các khách hàng tư vấn sử dụng điện và kêu gọi hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2020

Giải pháp tốt, việc làm hay, chung tay tiết kiệm tại các địa phương

Tại Hà Tĩnh, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phối hợp với Phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tổ chức phát động, tuyên truyền, vận động các tổ chức, cơ quan, cá nhân sử dụng điện trên địa bàn tích cực tham gia hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất.

Song song, PC Hà Tĩnh xác định đây cũng là dịp thuận lợi để các đơn vị cơ sở triển khai chương trình tiết kiệm năng lượng điện thông qua hình thức vận động CBCNV và khách hàng sử dụng điện hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm, tư vấn khách hàng sử dụng các thiết bị, sản phẩm có dán nhãn năng lượng vừa tiết kiệm chi phí vừa chung tay tiết kiệm nguồn điện quốc gia. Tại Điện lực Hương Sơn – Công ty Điện lực Hà Tĩnh, Công ty Điện lực Sơn La, Đoàn thanh niên đã tổ chức vẽ khẩu hiệu kêu gọi hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất năm 2020, trang trí hoa văn, tranh màu tại chân các cột điện bên tông kèm những lời kêu gọi tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

Với những khẩu hiệu ngắn gọn như: “Chung tay tiết kiệm điện” “ Hãy tắt khi không sử dụng” “ Hôm nay tôi sẽ sống Xanh hơn” hay “ Tiết kiệm Điện – Bảo vệ trái đất”… thông điệp đã thực sự lan tỏa tinh thần mạnh mẽ đến với khách hàng sử dụng điện trên địa bàn.

Tại Công ty Điện lực Bắc Giang, chương trình tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải cũng được thực hiện hiệu quả từ những ngày đầu tháng 3/2020. Hiện nay, trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Giang có 165/221 doanh nghiệp sử dụng điện có lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên đã ký thỏa thuận với Công ty Điện lực Bắc Giang về thực hiện tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải. Theo kế hoạch năm 2020, Công ty Điện lực Bắc Giang tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương tuyên truyền vận động và làm việc với 56/221 Doanh nghiệp có lượng điện tiêu thụ từ 1 triệu kWh/năm trở lên chưa ký thỏa thuận tham gia Chương trình tiết kiệm năng lượng, điều chỉnh phụ tải điện đồng ý tham gia chương trình để chia sẻ và chung tay cùng ngành Điện khi lưới điện có sự cố hoặc quá tải cục bộ buộc phải tiết giảm công suất sử dụng để đảm bảo an toàn cho hệ thống điện Quốc gia.

Đại diện Công ty Điện lực Bắc Giang cho biết: Công ty TNHH JA Solar Việt Nam là khách hàng doanh nghiệp lớn trên địa bàn của Công ty chuyên sản xuất pin năng lượng mặt trời trên dây chuyền hiện đại, 100% vốn đầu tư nước ngoài, bình quân mỗi tháng đơn vị sử dụng khoảng 16 triệu kWh, tương đương 25 tỷ đồng. Doanh nghiệp là một trong 165 doanh nghiệp đã ký thỏa thuận về điều chỉnh phụ tải năm 2019. Đại diện công ty, Ông Nguyễn Huy Dục, chủ quản bộ phận Động lực công trình cho biết: Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Bắc Giang, sau khi được ngành điện thông báo, Công ty đã thực hiện tiết giảm phụ tải điện một lần trong năm 2019.

Triển khai công tác tiết kiệm điện trên địa bàn tỉnh Hải Dương, EVNNPC cũng nhận thấy rất nhiều tập đoàn, doanh nghiệp sản xuất lớn thực hiện triệt để các cách làm hay, các giải pháp hiệu quả để sử dụng điện hiệu quả. Đơn cử Tập đoàn Hòa Phát có 2 công ty con là Công ty CP Thép Hòa Phát Hải Dương và Công ty CP Năng lượng Hoà Phát trụ sở đặt tại phường Hiệp Sơn – thị xã Kinh Môn (Hải Dương): Công ty CP Năng lượng Hoà Phát chuyên luyện than cốc để cung cấp cho Công ty CP thép Hoà Phát Hải Dương. Trong quá trình luyện cốc phát sinh ra lượng nhiệt rất lớn. Do đó, ngay khi xây dựng nhà máy, Tập đoàn đã tính toán đến việc sử dụng nhiệt dư vào phát điện, phục vụ hoạt động của khu liên hợp, nhất là nhu cầu sử dụng điện rất lớn trong sản xuất thép. Nhiệt trong quá trình luyện cốc sẽ được thu gom đưa về nồi hơi, khi áp suất đạt đến giới hạn nhất định sẽ dẫn ra tuốc bin chạy máy phát điện.

Việc tận dụng nguồn nhiệt dư được Tập đoàn thực hiện từ năm 2009 với công suất điện sản xuất ra ban đầu đạt 15 MVA. Sau này, khi mở rộng sản xuất, Công ty tiếp tục đầu tư dây chuyền, máy móc để thu hết nguồn nhiệt dư này. Đến nay, công suất phát điện của Công ty CP Năng lượng Hòa Phát đạt 85 MVA, cung cấp khoảng 55% nhu cầu sử dụng điện cho cả khu liên hợp.

Kỹ-thuật-viên-Công-ty-Thép-Hòa-Phát-vận-hành-tuabin-hơi-và-máy-phát-điện

Ông Đồng Xuân Văn, Trưởng Phòng Thiết bị điện (Công ty CP Thép Hoà Phát Hải Dương) cho biết: “Do trong cùng hệ thống nên chúng tôi mua điện của Công ty CP Năng lượng Hoà Phát với giá rẻ, giúp tiết kiệm tiền điện mỗi tháng hàng tỷ đồng. Tất cả nhiệt đều được thu gom hết, không phát tán ra bên ngoài nên còn có tác dụng bảo vệ môi trường”. Ngoài ra, Công ty Thép Hòa Phát cũng là một khách hàng tham gia tích cực chương trình điều chỉnh phụ tải DR của Công ty Điện lực Hải Dương, việc tận dụng nguồn nhiệt dư để phát điện không những đem lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp mà còn giúp doanh nghiệp chung tay với ngành Điện trong những thời điểm khó khăn của nguồn cấp.

Trong suốt những năm qua, công tác tiết kiệm điện luôn được 27 Công ty Điện lực thuộc EVNNPC triển khai thường xuyên, liên tục. Ngoài việc nâng cao ý thức sử dụng điện tiết kiệm đến từng CBCNV, EVNNPC còn mở rộng tuyên truyền trên nhiều phương tiện thông tin truyền thông với đa dạng các kênh tới khách hàng sử dụng điện về các hình thức, phương pháp sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, bởi lẽ tiết kiệm điện là tiết kiệm túi tiền cho chính bạn, doanh nghiệp của bạn và cho một môi trường bền vững cho thế hệ con cháu của chính bạn.

                                                                                PV

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

EuroCham Việt Nam giới thiệu tân Chủ tịch năm 2024

Ngày 27/3/2024, Hiệp hội doanh nghiệp Châu Âu tại Việt Nam (EuroCham Việt Nam) đã công bố Hội đồng quản trị năm 2024, bổ nhiệm ông Dominik Meichle - Giám đốc điều hành của Bosch Việt Nam làm Tân Chủ tịch.

DAT Group Techtalk 2024: Cập nhật thêm nhiều nội dung giá trị cho sinh viên

DAT tổ chức hội thảo “DAT Group TechTalk 2024” nhằm hỗ trợ xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để sinh viên ngành Tự động hóa sẵn sàng đáp ứng những thách thức của một thế giới không ngừng dịch chuyển.

Siemens đẩy mạnh hợp tác với Việt Nam trong việc phát triển chip bán dẫn

Tại Việt Nam, Siemens vừa có thỏa thuận hợp tác với Khu Công nghệ cao Thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn FPT trong phát triển ngành Công nghiệp chip bán dẫn.

Ngọc Thơm Foods khai trương nhà máy sản xuất thực phẩm

Ngày 19/2/2023, Ngọc Thơm Food đã long trọng tổ chức khai trương nhà máy sản xuất tại Cụm Công nghiệp Hải Sơn, xã Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An.

Hiệp hội Doanh nghiệp Đức công bố Ban lãnh đạo mới

Đại hội được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh với sự tham gia trực tiếp và trực tuyến của 134 thành viên. Ông Alexander Ziehe đã được bầu làm Chủ tịch GBA tại cuộc họp đầu tiên của Hội đồng quản trị vào ngày 30/1/2024.

Bài viết nổi bật

VAA tham gia Triển lãm Khuôn mẫu và công cụ Đông Quản – Trung Quốc

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực cơ khí, điện tử, hàn, tự động hóa gồm 21 thành viên đến từ các Hội, Hiêp hội như: Hội Tự động hóa Việt Nam, Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Hội Khoa học kỹ thuật Hàn Việt Nam đã tham gia “Lễ hội mua sắm” máy công cụ, các trang thiết bị, linh kiện tại khu vực Greater Bay của triển lãm.

Circuit Design: từ thiết kế bảng mạch đến nhà cung cấp công nghệ không dây hàng đầu Nhật Bản

Circuit Design một thương hiệu công nghệ không dây hàng đầu của Nhật Bản phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp và dân dụng khác nhau. Với 50 năm xây dựng, hiện sản phẩm của họ đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Đằng sau thành công đó là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thanh niên cần thực hiện 5 xung kích, 6 khát vọng trong chuyển đổi số

Thủ tướng cũng chỉ rõ, thanh niên phải là lực lượng xung kích, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành Quốc gia số, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Đoàn Thanh niên cùng toàn thể thanh niên Việt Nam phát huy tinh thần "5 xung kích" trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số Quốc gia.