Trang chủSự kiệnThị trườngBắc Ninh đặt mục tiêu có 800 doanh nghiệp công nghiệp hỗ...

Bắc Ninh đặt mục tiêu có 800 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vào năm 2025

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành Quyết định số 295/QĐ-UBND về việc phê duyệt Chương trình phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) tỉnh Bắc Ninh giai đoạn 2021-2025. Tỉnh Bắc Ninh đặt mục tiêu đến năm 2025 địa phương sẽ có khoảng 800 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNHT, trong đó có 70% doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị doanh nghiệp và quản trị sản xuất.

Chương trình nêu rõ, phát triển các lĩnh vực CNHT thế mạnh dựa trên nhu cầu phát triển của tỉnh, phù hợp với yêu cầu, định hướng phát triển công nghiệp của Bắc Ninh đến năm 2030, trở thành thành phố có nền công nghiệp hiện đại, công nghệ cao và định hướng đến năm 2045 là thành phố công nghệ cao, thông minh.

Bên cạnh đặt mục tiêu có 800 doanh nghiệp CNHT vào năm 2025, chương trình phát triển CNHT tỉnh Bắc Ninh cũng đặt mục tiêu, năm 2025, giá trị sản xuất CNHT chiếm khoảng 15% giá trị sản xuất công nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; chỉ số phát triển công nghiệp trong lĩnh vực CNHT hàng năm tăng từ 8-9%. Cùng với đó, liên kết, xây dựng mạng lưới chuyên gia tư vấn, cải tiến doanh nghiệp trong và ngoài nước, mỗi năm tổ chức tư vấn, cải tiến cho từ 5-10 doanh nghiệp đạt tiêu chuẩn tham gia cung ứng cho Samsung và các doanh nghiệp FDI khác.

Để đạt được mục tiêu trên, chương trình dự toán kinh phí thực hiện là 153,970 tỷ đồng, trong đó tập trung vào các hoạt động cụ thể như: Kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp CNHT trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng trong và ngoài nước, xúc tiến thu hút đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực CNHT; hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị doanh nghiệp, quản trị sản xuất; hỗ trợ đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu của các ngành sản xuất sản phẩm CNHT; hỗ trợ nghiên cứu phát triển, ứng dụng chuyển giao và đổi mới công nghệ trong sản xuất thử nghiệm linh kiện, phụ tùng, nguyên liệu và vật liệu; xây dựng và công bố thông tin về CNHT hàng năm.

Trong đó, hoạt động kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp CNHT trở thành nhà cung ứng sản phẩm cho khách hàng ở trong và ngoài nước, xúc tiến thu hút FDI vào lĩnh vực CNHT sẽ nhằm hỗ trợ mở rộng thị trường trong và ngoài nước cho ngành CNHT, tạo mối liên kết hiệu quả giữa Việt Nam với các tập đoàn đa quốc gia, các công ty sản xuất, lắp ráp trong và ngoài nước. Hoạt động này dự kiến sẽ hỗ trợ cho khoảng 150 doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình, trong đó có các doanh nghiệp trở thành nhà cung ứng trực tiếp cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp sản phẩm hoàn chỉnh; tổ chức triển lãm CNHT tại Bắc Ninh định kỳ hàng năm. Hỗ trợ doanh nghiệp tham gia các triển lãm quốc gia, quốc tế liên quan, phù hợp đến doanh nghiệp và thế mạnh phát triển công nghiệp của tỉnh.

Với hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp áp dụng hệ thống quản lý đáp ứng yêu cầu của các chuỗi sản xuất toàn cầu trong quản trị doanh nghiệp, quản trị sản xuất, nhằm hỗ trợ tư vấn, đào tạo hệ thống quản trị doanh nghiệp và quản trị sản xuất phù hợp với yêu cầu quốc tế và áp dụng thành công tại doanh nghiệp được hỗ trợ. Hoạt động này nhằm đánh giá khả năng và nhu cầu áp dụng các tiêu chuẩn, hệ thống quản lý trong sản xuất tại các doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch biên dịch, biên soạn tài liệu về quản trị doanh nghiệp, sản xuất để đào tạo cho các doanh nghiệp; tổ chức đánh giá công nhận hệ thống quản trị doanh nghiệp và quản trị sản xuất.

Hà An

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

Circuit Design: từ thiết kế bảng mạch đến nhà cung cấp công nghệ không dây hàng đầu Nhật Bản

Circuit Design một thương hiệu công nghệ không dây hàng đầu của Nhật Bản phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp và dân dụng khác nhau. Với 50 năm xây dựng, hiện sản phẩm của họ đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Đằng sau thành công đó là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng.

Sản phẩm sữa của Ireland và triển vọng xuất khẩu vào thị trường Việt Nam

Mặc dù hoạt động xuất khẩu bị gián đoạn do ảnh hưởng Covid - 19 trên toàn thế giới, nhưng triển vọng của sữa Châu Âu từ Ireland tại thị trường Việt Nam vẫn rất khả quan.

Lợi nhuận ròng điều chỉnh năm 2023 của Xiaomi tăng vọt 126,3%, đạt 2,67 tỷ USD

Xiaomi vừa công bố kết quả kiểm toán cho năm tài chính kết thúc vào ngày 31/12/2023. Trong năm 2023, tổng doanh thu của tập đoàn là 37,52 tỷ USD, lợi nhuận ròng điều chỉnh tăng 126,3%, đạt 2,67 tỷ USD.

IgusGO tối ưu hóa quy trình chuyển đổi Công nghiệp 4.0

Ứng dụng igusGO dựa trên AI chỉ mất vài giây để tiết lộ cách một ứng dụng có thể được tối ưu hóa về mặt kỹ thuật với các linh kiện không bôi trơn từ igus®️. Để làm điều này, các nhà thiết kế không cần phải xem qua các danh mục, gọi điện thoại hoặc viết e-mail, mà chỉ cần chụp ảnh ứng dụng của họ.

Nvidia ra mắt chip mới có năng lực xử lý AI đạt 20 triệu tỷ phép tính mỗi giây

Thế hệ chip AI mới nhất của Nvidia mang tên Blackwell sẽ có giá từ 30.000 USD đến 40.000 USD một đơn vị

Bài viết nổi bật

VAA tham gia Triển lãm Khuôn mẫu và công cụ Đông Quản – Trung Quốc

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam thuộc các lĩnh vực cơ khí, điện tử, hàn, tự động hóa gồm 21 thành viên đến từ các Hội, Hiêp hội như: Hội Tự động hóa Việt Nam, Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam (VAMI), Hội Khoa học kỹ thuật Hàn Việt Nam đã tham gia “Lễ hội mua sắm” máy công cụ, các trang thiết bị, linh kiện tại khu vực Greater Bay của triển lãm.

Circuit Design: từ thiết kế bảng mạch đến nhà cung cấp công nghệ không dây hàng đầu Nhật Bản

Circuit Design một thương hiệu công nghệ không dây hàng đầu của Nhật Bản phục vụ cho nhiều ngành công nghiệp và dân dụng khác nhau. Với 50 năm xây dựng, hiện sản phẩm của họ đã có mặt ở hơn 30 quốc gia trên thế giới. Đằng sau thành công đó là câu chuyện khởi nghiệp đầy cảm hứng.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Thanh niên cần thực hiện 5 xung kích, 6 khát vọng trong chuyển đổi số

Thủ tướng cũng chỉ rõ, thanh niên phải là lực lượng xung kích, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành Quốc gia số, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Đoàn Thanh niên cùng toàn thể thanh niên Việt Nam phát huy tinh thần "5 xung kích" trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số Quốc gia.