Trang chủGiáo dụcĐào tạoBộ Giáo dục công bố đề tham khảo tốt nghiệp phổ thông...

Bộ Giáo dục công bố đề tham khảo tốt nghiệp phổ thông năm 2022

Giống như năm 2021, Bộ Giáo dục công bố đề tham khảo các môn vào ngày cuối tháng 3, gồm Toán, Ngữ văn, Hóa học, Vật lý, Sinh học, Ngữ văn, Địa lý, Lịch sử, Giáo dục công dân và Ngoại ngữ (gồm bảy thứ tiếng: Anh, Đức, Nga, Nhật, Pháp, Trung, Hàn).

 

Toán Vật lý
Hóa học Sinh học
Ngữ văn Lịch sử
Địa lý Giáo dục công dân
Tiếng Anh Tiếng Nga
Tiếng Pháp Tiếng Trung
Tiếng Đức Tiếng Nhật
Tiếng Hàn

Cục Quản lý chất lượng (Bộ Giáo dục và Đào tạo) cho biết kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 cơ bản giữ ổn định như năm 2021 nên Bộ sẽ không ban hành quy chế thi mới như mọi năm. Như vậy, kỳ thi vẫn có năm bài thi, trong đó có ba bài độc lập là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và hai bài thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học) và Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân).

Nội dung thi vẫn nằm trong chương trình THPT, chủ yếu là lớp 12. Về hình thức, trừ môn Ngữ văn thi tự luận, đề các môn khác dưới dạng trắc nghiệm khách quan. Ngoài ôn tập theo định hướng của đề tham khảo Bộ mới công bố, các thí sinh có thể làm thêm đề thi chính thức năm ngoái trong quá trình ôn thi.

Để được xét công nhận tốt nghiệp, thí sinh THPT phải dự thi đầy đủ ba bài độc lập và một bài tổ hợp. Còn thí sinh giáo dục thường xuyên dự thi hai bài độc lập là Toán và Ngữ văn cùng một bài tổ hợp. Nhóm này có thể đăng ký dự thi thêm bài Ngoại ngữ để lấy kết quả xét tuyển sinh bởi đa số trường đại học vẫn dành phần lớn chỉ tiêu tuyển sinh bằng kết quả thi tốt nghiệp THPT, bên cạnh nhiều phương thức khác.

Hiện, Bộ Giáo dục và Đào tạo chưa công bố lịch thi cụ thể mà chỉ dự kiến trong tháng 7, giống như hai năm bị ảnh hưởng bởi Covid-19 vừa qua. Các địa phương có thể lùi thời gian hoàn thành năm học đối với lớp 12 đến trước 30/6.

Theo VnExpress

Theo dõi fanpage chúng tôi

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

Bài viết cùng chủ đề

Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024

Thách thức Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 chính thức khởi động với chủ đề bám sát vào bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn ngày càng đóng vai trò quan trọng và sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo.

DAT Group Techtalk 2024: Cập nhật thêm nhiều nội dung giá trị cho sinh viên

DAT tổ chức hội thảo “DAT Group TechTalk 2024” nhằm hỗ trợ xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để sinh viên ngành Tự động hóa sẵn sàng đáp ứng những thách thức của một thế giới không ngừng dịch chuyển.

Khích lệ thanh niên khởi nghiệp sáng tạo 2024

Hoạt động khởi nghiệp sáng tạo cần được ươm tạo, nuôi dưỡng và phát triển trong một hệ sinh thái thuận lợi.

Hội báo toàn quốc lần đầu được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh

Hội báo diễn ra tại khu vực trung tâm của Thành phố đã thu hút được đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, đồng thời là ngày hội của những người làm báo.

Thị trường trung tâm dữ liệu năm 2024 được thúc đẩy bởi AI và học máy

Bất chấp những bất ổn đối với kinh tế vĩ mô, lĩnh vực trung tâm dữ liệu tiếp tục thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của các nhà đầu tư. Tốc độ tăng trưởng năm 2022-2023 rất mạnh mẽ với công suất tải toàn khu vực Châu Á Thái Bình Dương đạt hơn 10GW.

Bài viết nổi bật

DAT Group Techtalk 2024: Cập nhật thêm nhiều nội dung giá trị cho sinh viên

DAT tổ chức hội thảo “DAT Group TechTalk 2024” nhằm hỗ trợ xây dựng nền tảng kiến thức, kỹ năng vững chắc để sinh viên ngành Tự động hóa sẵn sàng đáp ứng những thách thức của một thế giới không ngừng dịch chuyển.

Mercedes-Benz đưa robot hình người vào sản xuất xe

Apptronik - nhà sản xuất robot hình người Apollo (Mỹ) cho biết hãng sản xuất xe Mercedes-Benz  đã bắt đầu thử nghiệm robot hình...

Xiaomi Watch 2 mang lại trải nghiệm thể thao tuyệt vời nhờ thiết kế cao cấp, sở hữu Wear OS thông minh

Đồng hồ thông minh Xiaomi Watch 2 sở hữu hệ điều hành Google Wear OS mượt mà cùng nhiều cải tiến công nghệ vượt trội, là thiết bị không thể thiếu của người dùng trong hành trình luyện tập và chăm sóc sức khỏe cá nhân.